ข้อแนะนำการเข้าชั้นเรียน

User Rating: 2 / 5

Star ActiveStar ActiveStar InactiveStar InactiveStar Inactive
 

1.การเข้าชั้นเรียน

1.1 การเซนชื่อเข้าชั้นเรียน นักศึกษาจะต้องแสดงบัตรประจำตัวนักศึกษาทุกครั้ง

  • คาบเช้า เซ็นชื่อเข้าเรียนเวลา 07.30 – 10.30 น.
  • คาบบ่าย เซ็นชื่อเข้าเรียนเวลา 12.30 – 15.30 น.
  • คาบเย็น เรียนวันเสาร์วันเดียว เริ่มเซ็นชื่อเข้าเรียน เวลา 19.00 - 20.00 น. (สัปดาห์สุดท้ายของวิชาแกนบังคับและกลุ่มวิชาเอก เซ็นชื่อเข้าเรียน เวลา 17.30 - 18.30 น.)

** หมายเหตุ :  นักศึกษาที่ลืมเซ็นชื่อเข้าเรียน หรือไม่ได้เซ็นชื่อเข้าเรียนถือว่าขาดเรียนทุกกรณี ไม่อนุญาตให้เซ็นชื่อย้อนหลัง

1.2 การส่งใบลาเรียน(ลาป่วย/ลากิจ)

ในกรณีมีเหตุจำเป็นไม่สามารถเข้าเรียนได้ต้องแนบเอกสารเหตุผลประกอบเหตุผลการลา และใช้ในกรณีที่นักศึกษามีเวลาเรียน 75% เท่านั้น (การลาไม่นับเป็นเวลาเรียนและถือว่านักศึกษาขาดเรียนทุกกรณี) ทั้งนี้ จะต้องส่งใบลาเรียนล่วงหน้าหรือหลังจากที่หยุดเรียนได้ไม่เกิน 1 สัปดาห์ (แบบฟอร์มใบลาเรียนสามารถพิมพ์ได้จากเว็บไซต์ www.vl.ru.ac.th หรือขอรับได้จากห้องสำนักงานโครงการฯ)

1.3 การเขียนใบคำร้องทั่วไป

ใช้ในกรณีที่นักศึกษามีปัญหา/ข้อสงสัย หรือไม่สามารถเข้าเรียนได้ตามตารางเรียนในบางวิชาของโครงการฯ โดยนักศึกษาต้องแจ้งก่อนมีการเรียน การสอบ(แบบฟอร์มใบลาเรียนสามารถพิมพ์ได้จากเว็บไซต์ หรือขอรับได้จากห้องของโครงการฯ)

 

2.การเข้าสอบไล่ / สอบประมวลความรู้

2.1 นักศึกษาที่มีสิทธิ์เข้าสอบ

นักศึกษาต้องมีเวลาเรียน 80% ขึ้นไป ในกรณีที่มีเวลาเรียนไม่ถึง 80% แต่ไม่ต่ำกว่า 75% (มีใบลา) จึงจะถือว่ามีสิทธิ์สอบ

นักศึกษาที่มีเวลาเรียน 50 -74% จะหมดสิทธิ์สอบในกระบวนวิชานั้น และจะได้รับอักษร I (การสอบแก้ I จะไม่รวมคะแนนเก็บ ต้องสอบ 100%)

นักศึกษาที่มีเวลาเรียนต่ำกว่า 50% จะหมดสิทธิ์สอบในกระบวนวิชานั้น และจะได้รับอักษร W (นักศึกษาจะต้องลงทะเบียนเรียนใหม่และชำระค่าลงทะเบียนเรียนใหม่ด้วย)

2.2 นักศึกษาต้องเข้าสอบไล่ / สอบประมวลความรู้

ตามวัน เวลา และสถานที่ ตามที่โครงการฯกำหนด ผู้ที่ขาดสอบไล่กระบวนวิชาใดโดยมีเหตุผลสมควร จะได้รับอักษร I (ไอ) ในกระบวนวิชานั้น และต้องขอรับการวัดและประเมินผลเพื่อแก้ อักษร I (ไอ) ตามที่โครงการกำหนด ถ้านักศึกษาขาดสอบนักศึกษาจะต้องลงทะเบียนเรียนใหม่และชำระค่าลงทะเบียนเรียนใหม่ด้วย

2.3 นักศึกษาต้องแสดงบัตรประจำตัว

นักศึกษาต่อกรรมการควบคุมการสอบและลงลายมือชื่อเข้าสอบ นักศึกษาเข้าห้องสอบสายได้ ไม่เกิน 30 นาทีนับจากเวลาเริ่มต้นสอบ และสามารถออกจากห้องสอบได้เมื่อเวลาผ่านไป 1 ชั่วโมง นับจากเวลาเริ่มต้นสอบ

2.4 การกระทำทุจริตในการสอบไล่ / สอบประมวลความรู้

ไม่ว่าโดยวิธีใดๆ ก็ตาม จะถูกลงโทษทางวินัยนักศึกษาและจะต้องถูกปรับผลการสอบเป็นอักษร F / อักษร U และจะต้องถูกพักการเรียน ไม่น้อยกว่า 2 ภาคการศึกษา

3. การชำระค่าธรรมเนียมการศึกษา

นักศึกษาต้องชำระค่าธรรมเนียมการศึกษาภายใน วัน เวลา และสถานที่ที่โครงการฯ กำหนด ผู้ที่ไม่ชำระตามกำหนดเวลา (ชำระล่าช้า) จะต้องชำระเงินค่าปรับ ตามที่โครงการฯ กำหนด มิฉะนั้นจะไม่มีสิทธิ์เข้าเรียน และเข้าสอบในกระบวนวิชานั้น

4. สถานที่ติดต่อสำนักงานโครงการฯ

อาคารสุโขทัย ชั้น 7 ห้อง 708 ติดต่อได้ วันจันทร์ – วันศุกร์ เวลา 09.00 -19.30 น. และ วันเสาร์ – วันอาทิตย์ เวลา 07.15 – 19.30 น. เบอร์โทรศัพท์ 02-310-8900, 081-645-7865, เบอร์โทรสาร 02-310-8900เว็บไซต์โครงการฯ www.vl.ru.ac.th

การแต่งกายมาเรียน / เข้าสอบ

ต้องแต่งกายสุภาพ ไม่สวมกางเกงขาสั้น ขาสามส่วน เสื้อไม่มีแขน หรือ สายเดี่ยว นักศึกษาที่ใส่กางเกงขาสั้นเข้าห้องเรียน หรือ เข้าห้องสอบโครงการฯ ไม่อนุญาตให้เซ็นชื่อเข้าเรียน/เข้าสอบถือว่านักศึกษา ขาดเรียน/ขาดสอบ ในวันนั้น

*ทั้งนี้นักศึกษาจะติด w ในวิชานั้น และต้องลงทะเบียนเรียนใหม่