การขอหนังสือสำคัญของนักศึกษาโครงการฯ

User Rating: 2 / 5

Star ActiveStar ActiveStar InactiveStar InactiveStar Inactive
 

เพื่อให้ดำเนินงานเกี่ยวกับการสำเร็จการศึกษาของนักศึกษา ระดับบัณฑิตศึกษา  เป็นไปด้วยความถูกต้องเรียบร้อย และมีประสิทธิภาพ  จึงได้กำหนดแนวปฏิบัติ สำหรับเจ้าหน้าที่ และ นักศึกษาต้องปฏิบัติดังต่อไปนี้

1. การแจ้งจบกาศึกษา 

เจ้าหน้าที่ต้อวกำหนดวันในการแจ้งจบการศึกษาให้ชัดเจน  และ ให้นักศึกษากรอกแบบคำร้องขอแจ้งจบการศึกษาด้วยตัวเอง  ห้ามดำเนินการแทน  และเจ้าหน้าที่โครงการฯ  ต้องดำเนินการตรวจสอบผลการดรียนตลอดหลักสูตร  พร้อมลงนามรับรองการตรวจสอบ  หากนักศึกษามีผลสอบอักษร I หรือคะแนนเฉลี่ยสะสมไม่ถึง  3.00  ไม่รับแจ้งจบการศึกษา  และแจ้งให้นักศึกษาติดต่ออาจารย์ผู้สอน  หรือ บัณฑิตศึกษาคณะ เพื่อตรวจสอบและแก้ไขผลสอบให้ถูกต้อง  ก่อนการส่งเอกสารการแจ้งจบการศึกษา  เจ้าหน้าที่ต้องตรวจสอบความครบถ้วนของเอกสารการแจ้งขอจบการศึกษาให้ถูกต้องสมบูรณ์  คือ

1.1 แบบคำร้องขอแจ้งจบการศึกษา  ต้องกรอกข้อมูลในแบบคำร้องขอแจ้งจบการศึกษาโดยนักศึกษาจะต้องสะกดชื่อ-สกุล  ทั้งภาษาไทยและภาษาอังกฤษให้ถูกต้องสมบูรณ์ (ชื่อ - สกุล  ที่นักศึกษาสะกดใบแบบคำร้องขอแจ้งจบการศึกษา  จะใช้ในการเสนอชื่อเพื่ออนุมัติปริญญา  จะไม่สามารแก้ไขได้ในภายหลัง เนื่องจากสภาฯอนุมัติปริญญาแล้ว)

1.2 ใบตรวจสอบผลการเรียน (ต้องไม่มีผลสอบอักษร  I  หรือคะแนนเฉลี่ยสะสมไม่ถึง  3.00)

1.3 สำเนาบัตรประชาชนหรือบัตรที่ทางราชการออกให้

1.4 กรณีนักศึกษาเปลี่ยนชื่อ-สกุล-ยศ-คำนำหน้านาม  ต้องแนบหลักฐานการเปลี่ยน  หากไม่แนบมาจะถือว่านักศึกษาประสงค์ใช้ ชื่อ-สกุล-ยศ-คำนำหน้านาม เดิม  จะไม่สามารถดำเนินการแก้ไขหรือเปลี่ยนแปลงได้อีก  เนื่องจากรายชื่อได้อนุมัติจากสภามหาวิทยาลัยฯ  เป็นที่เรียบร้อยแล้ว

1.5 สำเนาใบเสร็จลงทะเบียน  (เฉพาะค่ารักษาสถานภาพเท่านั้น) หากนักศึกษาลงทะเบียนเรียนครบทุกภาคการศึกษา  ไม่ต้องแนบสำเนาใบเสร็จงทะเบียน

2. การขึ้นทะเบียนปริญญา

ให้ผู้สำเร็จการศึกษาดำเนินการขึ้นทะเบียนปริญญาภายหลังจากที่มีชื่ออนุมัติปริญญาเป็นที่เรียบร้อยแล้ว  ผู้สำเร็จการศึกษาสามารถดำเนินการขึ้นทะเบียนปริญญาด้วยตัวเองที่บัณฑิตวิทยาลัย  อาคารท่าชัย  ชั้น 3  สำหรับโครงการฯ ที่อำนวยความสะดวกแก่ผู้สำเร็จการศึกษาโดยรับเรื่องขึ้นทะเบียนปริญญาเอง  ต้องตรวจสอบเองสารคำร้องและรวบรวมแยกส่งตามหน่วยงานที่รับผิดชอบ  ดังนี้

2.1 แบบระเบียนบัณฑิต  รวบรวมส่งงานปริญญาบัตร  ฝ่ายบริหารการศึกษา บัณฑิตวิทยาลัย  พร้อมใบเสร็จรับเงินค่าขึ้นทะเบียนปริญญา  โครงการพิเศษ 2,000 บาท

2.2 แบบยื่นคำร้องขอหนังสือสำคัญรังรองปริญญาและขึ้นทะเบียนบัณฑิต (ใบรับรองสภาฯ) พร้อมรูปถ่ายสวมครุยตามคณะ  จำนวน 2 รูป  พร้อมใบเสร็จรับเงินค่าหนังสือสำคัญฉบับละ  100 บาท (มหาลัยจะออกให้เพียงครั้งเดียวจำนวน 1 ฉบับ เท่านั้น  ใบรับรองฉบับนี้เทียบเท่าและใช้เเทนปริญญาบัตรได้)

2.3 แบบขอใบรับรองผลการเรียน (Transcript)พร้อมใบเสร็จรับเงินค่าหนังสือสำคัญ ฉบับล่ะ 100 บาท

หมายเหตุ  เอกสาารข้อ 2.2 - 2.3  เจ้าหน้าที่รวบรวมคำรอง ส่งงานหนังสือสำคัญฝ่ายบริการการศึกษา บัณฑิตวิทยาลัย  หากประสงค์ให้จัดส่งทางไปรษณีย์  ให้เขียนคำร้องหร้อมแนบซองติดสแตมป์ (ลงทะเบียน  20 บาท  หรือ  EMS  40 บาท)  และเขียนที่อยู่ที่จัดส่งให้ชัดเจน

กรณีผู้สำเร็จการศึกษาไม่ประสงค์เข้ารับปริญญา  แต่มีความประสงค์ให้มีการจัดส่งปริญญาบัตรทางไปรษณีย์  ให้เขียนคำร้องพร้อมแนบซองติดสแตมป์(ลงทะเบียน  40 บาท  หรือ EMS  90 บาท)  และเขียนที่อยู๋ที่จัดส่งให้ชัดเจน  รวบรวมส่งงานปริญญาบัตร ฝ่ายบริการการศึกษา บัณฑิตวิทยาลัย